nimslpru2022@gmail.com  +668 2679 3172
 Lampang Rajabhat University

Proceedings

Table of Contents

Paper Page
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการสั่งตัดเสื้อผ้าพื้นเมือง กรณีศึกษา กลุ่มเย็บจักรอุตสาหกรรมบ้านต้นต้อง
ทิพย์นภา คำบุญทา, นรีพันธ์ ปินตาติ๊บ, บัณฑิต บุษบา และ อารยา อริยา

1-10
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการร้านตัดผมชาย กรณีศึกษา ร้านตัดผม Supit barber อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่
อนาวิล ไชยนอก, อัครวุฒิ อาณาเขตต์ และ พิรภพ จันทร์แสนตอ

11-21
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์บ้านหลิ่งก้าน
ธนพล เครือตา, พิรภพ จันทร์แสนตอ และ อารยา อริยา

22-30
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการส่งเสริมการขายแบบ Dropship
จารุวรรณ ชมเชย, นนทชัย ศักดิ์รี, พิรภพ จันทร์แสนตอ และ อารยา อริยา

31-41
การจัดการภูมิทัศน์วัฒนธรรมแบบมีส่วนร่วมเพื่อรองรับการท่องเที่ยวฐานธรรม หมู่บ้านปงถ้ำ ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ  จังหวัดลำปาง
เกศณีย์ สัตตรัตนขจร, ธวัชชัย ทำทอง, ออมทอง พัฒนพงษ์ และ สนธิญา สุวรรณราช

42-53
จริยธรรมของผู้ประกอบการและพนักงานที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในธุรกิจค้าปลีก ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
รุจิโรจน์ ชัยรุ่งเรือง, อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน และ อารยา อริยา

54-63
การสังเคราะห์องค์ความรู้เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศชุมชนและสื่อดิจิทัลสมัยใหม่  บ้านทุ่งม่านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน, สนธิญา สุวรรณราช, อารยา อริยา, พิรภพ จันทร์แสนตอ, บัณฑิต บุษบา และ เกศณีย์ สัตตรัตนขจร

64-72
การศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด (4P’s) ของผู้ประกอบการร้านจำหน่ายของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในยุคเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน
ธัญญารัตน์ ลิ้นฤาษี

73-83
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงใจของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและใช้บริการห้างเทสโก้ โลตัส ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
ภาสกร หอมแก่นจันทร์, อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน, พิรภพ จันทร์แสนตอ, อารยา อริยา และ บัณฑิต บุษบา

84-92
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการสั่งสินค้าเดลิเวอรี่ผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
ณัฐพล เดชประทุม, อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน และ อารยา อริยา

93-101
การศึกษาปัจจัยความคิดเห็นด้านการจัดแสดงสินค้าและการตกแต่งร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ที่ส่งผลต่อการจูงใจและตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
สรัสวันต์ ฉิมมั่น, อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน และ อารยา อริยา

102-110
มุมมองของผู้ซื้อสินค้าในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า กรณีศึกษา ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาตลาดกาดเมฆ
วณิชยา ทารักษ์, อนุรักษ์ อาทิตย์กวิน และ อารยา อริยา

111-119
ปัจจัยระบบงานด้านสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งผลต่อความประทับใจของบุคลากร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ประภัสสร ขาวงาม, ภัทรานิษฐ์ กิตติ์ธิตินันท์ และ สุดารัตน์ แสงแก้ว

120-133
มูลค่าชีวิตและส่งเสริมการรับรองมาตรฐานเกษตร ที่เหมาะสมกับเกษตรกรผู้ปลูกลำไยในจังหวัดลำพูน
ศิรสิทธิ์ ชัยเมืองเขียว

134-145
แนวทางการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำข้าวกล้องงอก กรณีศึกษาวิสาหกิจ ชุมชนเกษตรอินทรีย์ตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
ทิพยาภรณ์ ปัตถา, จีราภรณ์ พงศ์พันธุ์พัฒนะ , ออมทอง พัฒนพงษ์ และ สนธิญา สุวรรณราช

146-158
ปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเรียนกวดวิชาแบบออนไลน์เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ปัทมา อานุภาเวนะวัฒน์

159-168
การพัฒนาทักษะการนำเสนอของนักศึกษาโดยใช้อินโฟกราฟิก
ปองปรารถน์ สุนทรเภสัช

169-182
การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์น้ำพริกถั่วเน่า ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
กนกพร เอกกะสินสกุล, ปองปรารถน์ สุนทรเภสัช, เบญจวรรณ เลาลลิต และ กิติวัฒน์ กิติบุตร

183-193
พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุ ในจังหวัดภูเก็ต
ฐิติชญา หลีเอี๋ยน, ปฏิมาพร เสนาหมื่น, พัทธนันท์ เพ็งดำ และ ภาวิกา ขุนจันทร์

194-204
ศึกษาพฤติกรรมของการเล่นเกมที่ใช้ระบบสุ่มกาชาของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต
กษิดิศ บุญแสวง, จิรเทพ สุขสำราญ, วรรัตน์ จงไกรจักร และ วัชราวดี นิรุติธรรมธรา

205-214
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของประชาชน จังหวัดภูเก็ตในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
ชนากานต์ อ่อนจันทร์, นราธิป แสงดาว, ดวงรัตน์ โกยกิจเจริญ และ สมชาย ไชยโคต

215-226
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการซื้อสินค้าแบบมีหน้าร้านในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
ธิดาทิพย์ ยาอินทร์, สิทธิกานต์ นุ้ยสง่าม, พัทธนันท์ เพ็งดำ และ วรรัตน์ จงไกรจักร

227-237
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
นุศรา ศรีคชชา, สุพิชชา คงเมือง, ภาวิกา ขุนจันทร์ และ พัลลภา ศรีไพโรจน์กุล

238-249
การศึกษาประสิทธิภาพของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโดยใช้การวิเคราะห์การล้อมกรอบข้อมูล
พีรภพ จอมทอง, ทวิวรรณ สารีบท และ วัชรวิทย์ แสนสุโพธิ์

250-262
การสร้างทักษะการเรียนรู้เพื่อพัฒนาต่อยอดอาชีพในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล  กรณีศึกษา การอบรมเศรษฐกรดิจิทัลระดับชุมชน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
มนัสนันท์ ด้วงพิทักษ์ และ ธันย์พัทธ์ ใคร้วานิช

263-274
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารของประชาชนจังหวัดภูเก็ต
พิมชนก ซ้วนเซ่ง, วรัญญา สุขวิทย์, วัชราวดี นิรุติธรรมธรา และ วรรัตน์ จงไกรจักร

275-286
การใช้แพลตฟอร์มยูทูบที่มีความสำคัญต่อการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ของนักศึกษาในจังหวัดภูเก็ต
พันธวัช ชำนิ, ภูบดี เบญจสมัย, สมชาย ไชยโคตร และ พัลลภา ศรีไพไรจน์กุล

287-297
การทํางาน Part Time ส่งผลต่อการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
กมลวรรณ สุขเกษม, สุดารัตน์ โต๊ะสัน, ภาวิกา ขุนจันทร์ และ พัลลภา ศรีไพโรจน์กุล

298-308
พฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารผ่านแอพ Foodpanda และ grabfood ของประชากรอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
ฮัสซัน เตะตู, ริฏวาน เซงแว, พัทธนันท์ เพ็งดำ และ วัชราวดี นิรุติธรรมธรา

309-318
พฤติกรรมการขายสินค้าออนไลน์ของผู้ที่ประกอบอาชีพขายสินค้าออนไลน์
วีร่า มัดลงจิ, สุรณชัย มะลิ, อดิสิทธิ์ รักเหมือน, สมชาย ไชยโคต และ ดวงรัตน์ โกยกิจเจริญ

319-328
การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารและผลกระทบจากการใช้สื่อออนไลน์ ของนักศึกษาภาคปกติ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
วุฒิพงษ์ คำคง, กันตพงษ์ พรหมสนธิ์, ธีรินทร์ เมืองทอง, สหัสวรรษ เกตุคำ, อธิคม กระรินตา, ปรัชญา โพธิหัง, วราภรณ์ จันทะศร และ สุวารีย์ วงศ์วัฒนา

329-337
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจลาออกของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
ธนาวุฒิ โสภี, อาทิตย์ คงจันทร์, ภาวิกา ขุนจันทร์ และ วรรัตน์ จงไกรจักร

338-347
การจัดส่งสินค้าของพนักงานขนส่งสินค้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในช่วงแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019
ฤทธิชา ผิวเหลือง, ศิวะภัทร ทนุรัตน์, พัลลภา ศรีไพโรจน์กุล และ พัทธนันท์ เพ็งดำ

348-358
พฤติกรรมการเล่นเกมและการเรียนออนไลน์ของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต
ศุภณัฐ ฉั่วกะบุตร, สุเมธ ไชยคง, พัทธนันท์ เพ็งดำ และ สมชาย ไชยโคต

359-368
พฤติกรรมการใช้ “โครงการคนละครึ่ง” ของประชาชนในพื้นที่อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต
ธนกฤต นิจจำรูญ, ยูโร การพงศศรี, พัลลภา ศรีไพโรจน์กุล และ วัชราวดี นิรุติธรรมธรา

369-378
ปัจจัยที่มีผลในการเลือกหอพักของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
ณัฐกานต์ สิทธิชัย, อมรวิทย์ ไพศาลเลิศสุวรรณ, สมชาย ไชยโคต และ วัชราวดี นิรุติธรรมธรา

379-387
ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต
ภัทรกฤต มุขแก้, ปิยเดช พุ่มเกลี้ย, วรรัตน์ จงไกรจักร และ ภาวิกา ขุนจันทร์

388-399
บทบาทของสื่อใหม่ในการสร้างค่านิยมทางสังคมตามทัศนะของนักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
เรืองลดา เชื้อบุญมี, ชนาภา ขันแก้ว, พิชามญช์ พุทธวงษ์ , ปรัญา โพธิหัง, วราภรณ์ จันทะศร และ สุวารีย์ วงศ์วัฒนา

400-409
พฤติกรรมการรับรู้ข่าวสารการเรียนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ของนักศึกษาภาคปกติ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชลาลัย ศรีสุวรรณ, วรรณิดา เสืออ่ำ, ธีรดนย์ ชาหว้า, นาคินทร์ บุญชื่น, สหัสวรรษ มอยบุตร, ปรัญา โพธิหัง, วราภรณ์ จันทะศร และ สุวารีย์ วงศ์วัฒนา

410-418
รูปแบบธุรกิจและมาตรฐานการทำงานของพนักงานร้านอาหาร เอบีซี
พรพรรณ เยือกเย็น, ชุติเนตร บัวเผื่อน และ นิธิภัทร กมลสุข

419-431
ความสัมพันธ์ของส่วนประสมการตลาดต่อการเลือกศึกษาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสารสาสน์
ธนากร พงษ์ภู่

432-441
แนวปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์แก่กลุ่มผู้สูงอายุของวิสาหกิจชุมชน
ปียารัตน์ ศรีศักดา

442-452
สภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนในเขตรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ
กริช ภัทรภาคิน, ยุวลักษณ์ เวชวิทยาขลัง, อารีย์ อัศวนุภาพ, นิภาพร คำเจริญ และ สุรางคนา มัณยานนท์

453-465
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงดุลยภาพระยะยาวของดัชนีราคาที่อยู่อาศัยกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
กัญญารัตน์ ไชยสงคราม และ วรรณกิตติ์ วรรณศิลป์

466-477
การพัฒนาทักษะทางสังคมและการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรมและความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการกลุ่มร่วมกับ บทอ่านเชิงวัฒนธรรม สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1
ภาคิม เก้าเอี้ยน, ณัฐวดี รังสิยานนท์ และ Tamzanthailiu Zien Kamei

478-488
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านกาแฟสดในเขต อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
อภิชัย จันทร์ตา, รักษิณา เผื่อแผ่, อนิตา ประดาอินทร์ และ พรณิการ์ สุขเคหา

489-499
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันเครื่องมือสื่อสารการตลาดดิจิทัล
กุลยา อุปพงษ์, ศิริกาญจน์ ธรรมยัติวงศ์, กมลวรรณ มั่งคั่ง, พลอยชมพู เชาวนปรีชา, ธิดารัตน์ เหมือนเดชา และ ณัฐศิรี สมจิตรานุกิจ

500-513
การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งในพื้นที่จังหวัดปัตตานี
นวิทย์ เอมเอก

514-526
การพัฒนาระบบสารสนเทศร้านทำผมแฟชั่นแฮร์ ตำบลสามเรือน อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
พรณิการ์ สุขเคหา และ สิริพร อินทสนธิ์

527-537
การพัฒนาระบบสารสนเทศร้านอาหารแช่แข็ง Marked food ตลาดแกรนด์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ธัญพิสิษฐ์ ยินดีจันทร์ และ สิริพร อินทสนธิ์

538-549
การพัฒนาระบบบริหารจัดการฟาร์มไข่เป็ด กรณีศึกษาฟาร์มไข่เป็ดบ้านหงส์ จังหวัดอ่างทอง
ธัญพิสิษฐ ฟักโสภา และ นันทนิธิ์ เอิบอิ่ม

550-562
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการปฏิทินกิจกรรม กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ณัชชา คามพินิจ และ นันทนิธิ์ เอิบอิ่ม

563-574
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานไปรษณีย์ไทย เขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี
ธนัชชนม์ แจ้งขำ และ สุขฤทัย กาบบัวศรี

575-587
รูปแบบของการกระจายรายได้ลงสู่การท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
ณัฐสิทธิ์ ธารีฤกษ์ และ ชุติมา นิ่มนวล

588-597
ระบบบริหารจัดการร้านอาหาร กรณีศึกษา ร้านอาหารกานต์กิตติ
ณัฐสิทธิ์ ธารีฤกษ์ และ ชุติมา นิ่มนวล

598-609
ระบบบริหารจัดการร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ กรณีศึกษา ร้านบุญชูซ่อมจักรยานยนต์
ทัศนัย ทรัพย์เอนก และ ชุติมา นิ่มนวล

610-622
ระบบฐานข้อมูลร้านขายเครื่องแบบข้าราชการ กรณีศึกษา ร้านแสงสุริยา
วีรภัทร สมสูตร และ ชุติมา นิ่มนวล

623-233
ระบบฐานข้อมูลเช่าตู้คอนเทนเนอร์ กรณีศึกษา ร้านมอนเตอร์ตู้คอนเทนเนอร์
เมทินี บุญมี และ ชุติมา นิ่มนวล

634-645
แนวทางการบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้านที่ดีบ้านท่าโทกมงคลชัย ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
อินทิรา ขัดใจวงค์, จริยา ตาตัน, จินตปาตี อางเต็ม และ สุวรัฐ แลสันกลาง

646-656
อิทธิพลของการตลาดดิจิทัลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียนในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์
กุลยา อุปพงษ์ และ อิราวัฒน์ ชมระกา

657-672
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจำหน่ายเครื่องนอนยางพารา กรณีศึกษาร้าน ALIFFAN
รอกีเยาะ มะเตะ และ สวิตา อยู่สุขขี

673-683
การพัฒนาระบบฐานข้อมูลร้านผลไม้ทอดกรอบ กรณีศึกษาร้านผลไม้ป้าอร
วิทยา บุญโฉม และ จันจิรา ดีเลิศ

684-692
การพัฒนาระบบสารสนเทศร้านขายของชำ กรณีศึกษาร้านตุ๊กพลาสติก
เยาวลักษณ์ ผลเวช และ จันจิรา ดีเลิศ

693-701
ปัจจัยเชิงสาเหตุในการวางกลยุทธ์เทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการจัดการห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจผ่านกระบวนการขนส่งแบบโซ่ความเย็น กรณีศึกษาอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง ในประเทศไทย
จักรพันธ์ ศรีสวัสดิ์, สมเกียรติ ดอนทองแดง และ กัลยรัตน์ คำพรม

702-717
การพัฒนาระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ร้านมะขามเนื้อทองดี
เจษฎากร นพโสภณ, เอ็ม สายคำหน่อ และ ศุภรัตน์ แก้วเสริม

718-727
การมุ่งเน้นพันธมิตรและนวัตกรรมบริการเพื่อประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานหลังสถานการณ์ โควิด-19  ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย  
สรียาภรณ์ ประเสริฐศรี และ ภูรดา ประเสริฐศรี

728-739
การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจผู้บริโภคการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี ผ่านโมไบล์แอปพลิเคชันในช่วงสภาวะวิกฤตโควิด-19 เขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
รัฐธรรมนูญ เรืองศรี และ กัญญ์กุลณัช พีรชาอัครชัย

740-751
ระบบสารสนเทศร้านขายน้ำชงโบราณ กรณีศึกษาร้านป้าติ๋ม
ธิติมา ผดุงขวัญ และ สวิตา อยู่สุขขี

752-763
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  กรณีศึกษา บ่อน้ำพุร้อน บ้านโป่งร้อน อ.เกาะคา จังหวัดลำปาง
สยุมภู อุนยะพันธ์

764-774
แนวทางป้องกันหนี้ค้างชำระตามโครงการสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากไวรัส COVID-19  ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาสามง่าม
กุหลาบ จันทร์จำรัส

775-787
การพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการหลักสูตร ตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ
วัชราภรณ์ อารีรัตนศักดิ์, อมรรัตน์ ศรีวิโรจน์, สุภัญชลี อ้นไชยะ, วันธะนา สานุสิทธิ์ และ ธิดารัตน์ เหมือนเดชา

788-795
การพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านขายส่ง กรณีศึกษา ร้านป้ายิ้ม ตำบลหนองไม้ซุง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วรรณวิสา ทรัพย์เจริญ และ นันทนิธิ์ เอิบอิ่ม

796-807
การจัดการความรู้ทางวัฒนธรรมของจังหวัดพัทลุงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
เมทิกา พ่วงแสง และ ปาริชาติ ช้วนรักธรรม

808-823
การศึกษาแนวทางการลดอัตราส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ของ ธ.ก.ส. สาขาสามง่าม
สุภาพร ปันโปธา และ นงนภัส แก้วพลอย

824-838
การประเมินแหล่งเรียนรู้เพื่อการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสร้างสรรค์ ของอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
สรัชนุช บุญวุฒิ, กาญจนา คุมา, ไพฑูรย์ อินต๊ะขัน, อวัสดา บินโซดาโอะ, จีราภรณ์ พงศ์พันธุ์พัฒนะ, สยุมภู อุนยะพันธ์ และ ทรงเดช ไชยชนะ

839-849
ระบบฐานข้อมูลร้านขายสินค้าฮาลาล กรณีศึกษา ร้านในนามีเนื้อ
บุญยนัย ไกรทัต และ ชุติมา นิ่มนวล

850-861
ลักษณะการจ่ายค่าจ้างของแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการจังหวัดเชียงราย
พัชรา เหล็กกล้า, สุธีรา อะทะวงษา และ สุทธดา ขัตติยะ

862-870
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กรของโรงแรมทรายแก้วเสม็ด จังหวัดระยอง
คงศักดิ์ ตุ้ยสืบ , เปรมวิกา คำอ้าย, จุฑามาศ เสมอวงค์ทิพย์, ดาริณี กาศกุล และ อภิญญา วิบูลย์ผล

871-880
ศักยภาพและแนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในอุทยานแห่งชาติตาดหมอก  จังหวัดเพชรบูรณ์
สุนทรีย์ รอดดิษฐ์, สุพัตรา ศรีคันธมาส และ ปาริฉัตร ศรีเทพ

881-892
การศึกษาผลประกอบการทางบัญชีของธุรกิจการแพทย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ฐิติวรดา แสงสว่าง และ พรรณนภา เชื้อบาง

893-903
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการสินค้าคงคลัง บริษัท อโนชาพาณิชย์  1998 จำกัด
อโนชา บวรมโนรม, ปวีณา ลี้ตระกูล, สุธีรา อะทะวงษา และ วัชระ วัธนารวี

904-914
คุณค่าตราสินค้า ที่ส่งผลต่อจความภักดีของผู้บริโภคของธุรกิจร้านกาแฟ  ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ลัสดา ยาวิละ และ อรนุช สืบบุญ

915-925
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการของบัณฑิตจบใหม่
ธันย์ชนก ไชยมนตรี, นรมน จันทโชติ, ภิรัญญา สีคง, มาลินีย์ ประทุมรังสี และ เจษฎา นกน้อย

926-937
การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจการใช้บริการภาพยนตร์ออนไลน์สตรีมมิ่ง ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เขตอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
จิรสิน หยองใหญ่ และ กัญญ์กุลณัช พีรชาอัครชัย

938-952
การรับรู้องค์องค์ประกอบของแบรนด์ที่มีต่อความตั้งใจเลือกศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ทัตพงศ์ นามวัฒน์, ประภาพรรณ ไชยานนท์ และ คมสัน รัตนะสิมากูล

953-963
การกำหนดวาระเนื้อหาของตัวบุคคลผ่านสังคมออนไลน์ (เฟซบุ๊กแฟนเพจ) สู่การเป็นผู้ทรงอิทธิพลในยุคดิจิทัล
กฤษณะ แสงจันทร์

964-973
นวัตกรรมการบริการด้วยการสื่อสารเพื่อยกระดับการบริการ Quick Lane เชียงใหม่
อุไร ไชยเสน และ อัญมณี ภักดีมวลชน

974-985
ปัจจัยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนออนไลน์ของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา
สุเมธ พิลึก

986-994
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่ตลาดการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมของชุมชนตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
จีราภรณ์ พงศ์พันธุ์พัฒนะ, กาญจนา คุมา, สุธีรา ทิพย์วิวัฒน์พจนา, มยุรี ชมพู และ ปริตต์ สายสี

995-1004
การพัฒนาสื่อมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรถม้า จังหวัดลำปาง
พงษ์พร พันธ์เพ็ง และ คมคาย พันธ์เพ็ง

1005-1018
Influence of Service Design Model on Social Media Use for Thai Food Tourism Value Addition
Tipwadee Phosittiphan, Bung-on Chartrungruang, Keerati Trakansiriwanich and Jirachai Yomkerd

1019-1026
New genre leadership styles influencing unified theory of acceptance and use of technology in light of Covid-19 pandemic
Ratsanan Na Kalasindhu and Chanongkorn Kuntonbutr

1027-1037
Explaining Gen Z Thais’ perceived trust and satisfaction in technology use during COVID-19 situation: The role of personal innovativeness and service quality
Maethika Chanarpas and Ampol Chayomchai

1038-1045
Network Technology, Teaching Quality and Learning Interaction Impacting Learning Satisfaction in New Oriental Online Education
Xiaoqiong Xia, Kris Phattaraphakin, Michael Lietz, Aree Ussavanuphap and Waraporn Puriwarangkoon

1046-1052
Thai Pre-Service English Teachers’ Attitudes towards Native Speakers’ Accent
Kris Phattaraphakin, Michael Lietz, Xiaoqiong Xia, Nipaporn Khamcharoen and Aree Ussavanuphap

1053-1060
The Application of E-Logistics in the Age of Digital Transformation: a systematic literature review
Thagoon Siriyod, Panjaporn Jantawong and Nalinthip Kongkham

1061-1069
Effect of Corporate Governance on Cost of Equity:  An Empirical Study of Companies Listed  on the Stock Exchange of Thailand
Surachai Am-ugsorn , Kusuma Dampitakse and Sungworn Ngudgratoke

1070-1083
The Optional Analysis of Purchasing for Salted Sun-dried Mullet’s Packages: A Case Study of Two Sea Laem Klud Shop in  Trat Province
Sureerat Kongutsa, Worakrit Chuenjit, Yupha Boonmee, Patcharalai Chukaew and Chaiworaphong Chukaew

1084-1093
A Study of Factors and Consumer Behavior Affecting Ceramics Purchasing Intention: A Conceptual Model
Nusara Saengaram, Nattawut Panya, Weeraporn Supotthamjaree, Wichitra Saetang, Pornnapa Boonnumma, Chitchanok Wongkhrua and Kanyarut Chaisongkram

1094-1099
The Nikkei Asia300 Index Predictive Model Using The Classification Approach
Ped Inphomthilath, Araya Ariya, Piraprob Junsantor, Bundit Busaba and Anurak Artitkawin

1100-1106