วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพทีดี มีความน่าเชื่อถือ รู้กาลเทศะ ให้กับผู้ประกอบการ
2. เพื่อให้ผู้ประกอบการรู้จักมารยาททางสังคมที่ควรปฏิบัติ และปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
3. เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้ประกอบการในจังหวัดลำปาง
หัวข้อการอบรม
วิทยากร
ค่าลงทะเบียน
฿3,000
จำนวนผู้เข้าอบรม
20 คน
ระยะเวลาการอบรม
2 วัน
* วิธีการชำระค่าลงทะเบียนและกำหนดการอบรมจะแจ้งให้ผู้เข้าอบรมทราบภายหลังจากมีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าครบตามจำนวนแล้ว
การพัฒนาบุคลิกภาพ
- การจัดการคำสั่งซื้อ
- ความสำคัญของการมีบุคลิกภาพที่ดี
- การเสริมสร้างแนวคิดและทัศนคติที่ดีในการพัฒนาบุคลิกภาพ
- การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน , การพัฒนาบุคลิกภาพภายนอก
- ทรงผม ที่เหมาะสมกับบุคลิกภาพของตนเอง และการแต่งกายในโอกาสต่างๆ ( เสื้อผ้า , รองเท้า )
- การเสริมสร้างบุคลิกภาพในการเดิน การนั่ง ท่ายืนที่ถูกต้อง เหมาะสมเมื่ออยู่บนเวที
- การปฏิบัติตัวเพื่อเข้าสังคมและในการติดต่อธุรกิจ
มารยาทในสังคม
- มารยาทในการทักทาย (การไหว้ การรับไหว้ ระยะห่างที่เหมาะสม เมื่อไรที่ไม่ควรไหว้)
- มารยาทในการมอบ และรับนามบัตร
- มารยาทในการไปร่วมงานสังคม /งานมงคล / การเยี่ยมผู้ป่วย / งานศพ
- มารยาทในการประชุม
- มารยาทที่ควรปฏิบัติต่อผู้ใหญ่ หรือ ผู้บังคับบัญชา
- มารยาทในการต้อนรับแขกผู้ใหญ่ หรือคณะผู้บริหาร (การเดินนำ, การเดินตาม, ตำแหน่งในการนั่งรถ, ตำแหน่งในการนั่งโซฟา)
- มารยาทบนโต๊ะอาหารและ การร่วมงานสังสรรค์
- มารยาทในการรับประทานอาหารไทย และอาหารว่าง ชา กาแฟ
- มารยาทเมื่อท่านต้องไปร่วมงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน
- มารยาท ข้อควรปฏิบัติและข้อห้าม ในการรับประทานอาหารญี่ปุ่น
- มารยาทในการรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ (Buffet)
- มารยาทในการรับประทานอาหารยุโรป ระยะเวลา