บัณฑิตจิตอาสา เสียสละเพื่อส่วนรวม

นศ. สาขาวิชาการจัดการ มร.ลป. จัดโครงการพิเศษมอบสื่อและทุนการศึกษาโรงเรียนแม่จอกฟ้า อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

          LPRU News : อ.จิระประภา คำราช อาจารย์สังกัดสาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการพิเศษ เปิดเผยว่า เมื่อระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2566 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 (เทียบโอน) สาขาวิชาการจัดการ จัดกิจกรรมโครงการพิเศษ “ปันน้ำใจให้โอกาสทางการศึกษาแก่น้องผู้ห่างไกล” ณ โรงเรียนแม่จอกฟ้า (โรงเรียนช่อฟ้า สาขาแม่จอกฟ้า) ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง โดยได้มอบอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กรเรียนรู้ อุปกรณ์กีฬา การจัดห้องศูนย์เรียนรู้เพื่อให้นักเรียนได้ใช้เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะต่าง ๆ และมอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน จำนวน 6,500 บาท นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมนันทนาการร่วมกันระหว่างนักศึกษา นักเรียน ครู และผู้ปครอง เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีร่วมกันระหว่างชุมชน โรงเรียน และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
          ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการพิเศษซึ่งจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ ในรายวิชาบูรณาการศาสตร์บริหารธุรกิจ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โดยนักศึกษาจะมีการทำธุรกิจจำลองเพื่อหารายได้ แล้วนำกำไรที่ได้ไปจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์หรือ CSR.พร้อมทั้งเปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อสมทบทุนนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งมีผศ.ดร.ขจรศักดิ์ วงศ์วิราช อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาบูรณาการศาสตร์บริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ และอ.ดร.ชัดนารี มีสุโข อาจารย์สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ ในฐานะทีมนักวิจัยโครงการแก้จน พื้นที่อำเภอแจ้ห่ม เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
          ทางด้านนางสาวชิดชนก ตาคำปัญญา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 (เทียบโอน) สาขาวิชาการจัดการ ในฐานะประธานโครงการพิเศษฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นักศึกษาผู้ดำเนินกิจกรรม ครู นักเรียน ณ โรงเรียนแม่จอกฟ้า (โรงเรียนช่อฟ้า สาขาแม่จอกฟ้า) ขอขอบคุณผู้ที่ให้ความอนุเคราะห์มอบทุนปัจจัย อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา ข้าวสาร และสิ่งของบริจาคต่าง ๆ ที่ได้ร่วมมอบให้นักศึกษาเป็นสื่อกลางในการนำไปจัดกิจกรรมและสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่น้อง ๆ นักเรียนในครั้งนี้
ข่าวที่น่าสนใจ
Search
ข่าวย้อนหลัง
Facebook
Twitter
Go to Top