บัณฑิตจิตอาสา เสียสละเพื่อส่วนรวม

มร.ลป. ร่วมการประชุม Think Tank เชิงวิชาการ เรื่อง “มุมมองท้องถิ่น : การสร้างคุณค่าและมูลค่าในการสื่อสารของท้องถิ่น”

          LPRU News : อ.ดร.ชุตินิษฐ์ ปานคำ พร้อมด้วยอ.ดร.อัจฉราภรณ์ วรรณมะกอก อาจารย์สังกัดสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมการประชุม Think Tank เชิงวิชาการ เรื่อง “มุมมองท้องถิ่น : การสร้างคุณค่าและมูลค่าในการสื่อสารของท้องถิ่น” เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมพิชัยสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดยศ.ดร.พิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช. เป็นประธานเปิดการประชุม รศ.ดร.เจษฎา มิ่งฉาย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ กล่าวต้อนรับ และดร.ตรี บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์จัดการประชุม
          การจัดประชุมในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จัดการประชุมขึ้นเพื่อให้เครือข่ายนักวิชาการท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการเสนอแนะเชิงนโยบาย เรื่องการกำกับดูแลสื่อ เช่น กำกับดูแลเนื้อหา วิทยุท้องถิ่น ทีวีชุมชน โดยมีพื้นที่จัดประชุมทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคเหนือ จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ภาคใต้ จังหวัดปัตตานี และภาคภาคกลาง กรุงเทพมหานคร
          ทั้งนี้ได้มีประเด็นทบทวนประกอบการหารือในเรื่อง “ทิศทางการปฏิรูปสื่อ : สิทธิการสื่อสารของประชาชนและการดำรงอยู่ของสื่อท้องถิ่น” เพื่อประเมินสิทธิและการมีส่วนร่วมในสื่อของประชาชนในท้องถิ่น จากแนวทางการเคลื่อนไหวการปฏิรูปสื่อในอดีตและทิศทางปัจจุบันที่จะพัฒนาต่อไปของท้องถิ่น พร้อมทั้งประชุมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในประเด็นพฤติกรรมการใช้และเข้าถึงสื่อของผู้บริโภค ประชาชนในท้องถิ่น รวมถึงมุมมองการพัฒนาการสื่อสาร การส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับสื่อท้องถิ่น และการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ผลิตสื่ออิสระในการพัฒนาเนื้อหารายการท้องถิ่น การพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์สื่อ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอาจารย์ทางนิเทศศาสตร์ จากสถาบันการศึกษาในส่วนภาคเหนือจำนวนกว่า 40 คนเข้าร่วมการประชุม  

ข่าวที่น่าสนใจ
Search
ข่าวย้อนหลัง
Facebook
Twitter
Go to Top